การเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์
ลูกค้าสามารถติดต่อเพื่อขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดข้อมูลทั่วไปในกรมธรรม์ของคุณได้ดังนี้:
- แจ้งเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ของผู้เอาประกันภัย
- แจ้งเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ของผู้รับผลประโยชน์
- สถานที่ติดต่อ
- ลักษณะอาชีพ
- อายุหรือวัดเดือนปีเกิดของคุณ
- แจ้งขอออกเอกสารกรมธรรม์ใหม่เนื่องจากสูญหาย
ระยะเวลาในการดำเนินการ
แมนูไลฟ์ ประกันชีวิต จะทำการเปลี่ยนแปลงข้อมูลของคุณหลังจากได้รับเอกสารถูกต้องและครบถ้วนภายใน 5 วันทำการ
การนำส่งเอกสาร
- ส่งทางไปรษณีย์มาที่สำนักงานใหญ่ ระบุ "ฝ่ายบริการผู้ถือกรมธรรม์"
- ส่งด้วยตนเองที่สำนักงานใหญ่ "ฝ่ายบริการผู้ถือกรมธรรม์"
- ส่งด้วยตนเองที่สาขาใกล้บ้าน คลิก ที่นี่
เอกสารที่ใช้ประกอบการขอเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์
รายการที่เปลี่ยนแปลง
ชื่อ-นามสกุล ของผู้เอาประกันภัยและผู้รับประโยชน์
- คำร้องขอเปลี่ยนแปลงและขอกลับสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ (พร้อมลายเซ็นเก่าและลายเซ็นใหม่ ของผู้เอาประกันภัย)
- สำเนาหลักฐานทางราชการของการเปลี่ยนแปลงชื่อ/ชื่อสกุลของผู้เอาประกันภัย หรือผู้รับประโยชน์ (ผู้เอาประกันภัยเซ็นชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง)
ผู้รับประโยชน์
- คำร้องขอเปลี่ยนแปลงและขอกลับสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ (ระบุชื่อ-นามสกุลของผู้รับประโยชน์ที่ต้องการทั้งหมด ความสัมพันธ์กับผู้เอาประกันภัย และอายุในข้อ 20)
- สำเนาหลักฐานพิสูจน์ความสัมพันธ์ของผู้เอาประกันภัยกับผู้รับประโยชน์คนใหม่ เช่น ทะเบียนบ้าน สูติบัตร
สถานที่ติดต่อ
คำร้องขอเปลี่ยนแปลงและขอกลับสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ (ระบุที่ติดต่อใหม่ในข้อ 19)
ลักษณะอาชีพ
- คำร้องขอเปลี่ยนแปลงและขอกลับสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ (ระบุขอเปลี่ยนแปลงลักษณะอาชีพ)
- หนังสือรับรองสุขภาพ สำหรับผู้เอาประกันภัยเยาวชน(อายุ 1-15 ปี)
- หนังสือรับรองสุขภาพ ผู้เอาประกันภัย (อายุ 16 ปีขึ้นไป)
แก้ไขวันเดือนปีเกิดหรืออายุ
- คำร้องขอเปลี่ยนแปลงและขอกลับสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์
- สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน สำเนาสูติบัตร
ขอออกกรมธรรม์ฉบับใหม่เนื่องจากสูญหาย
- คำร้องขอเปลี่ยนแปลงและขอกลับสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ (ระบุขอออกกรมธรรม์แทนฉบับที่สูญหายในข้อ 23)
- ใบแจ้งความกรมธรรม์สูญหาย โดยผู้เอาประกันภัยจะต้องเป็นผู้แจ้งความด้วยตนเอง
- เงินค่าออกกรมธรรม์ 200 บาท