Manulife Home Country Youtube
บริการคุณ บริการด้วยใจ กับ แมนูไลฟ์ประกันชีวิต

การเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์

ระยะเวลาในการดำเนินการ: บริษัทฯจะทำการเปลี่ยนแปลงที่ติดต่อภายหลังได้รับเอกสารถูกต้องและครบถ้วนใน 5 วันทำการ

การนำส่งเอกสาร

  • ส่งทางไปรษณีย์มาที่สำนักงานใหญ่ ระบุฝ่ายบริการผู้ถือกรมธรรม์
  • ส่งด้วยตนเองที่สำนักงานใหญ่ ฝ่ายบริการผู้ถือกรมธรรม์
  • ส่งด้วยตนเองที่สาขาใกล้บ้าน คลิก เพื่อค้นหาสาชา

 

เอกสารที่ใช้ประกอบการขอเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์ แบบการแก้ไขข้อมูลเกี่ยวข้องกับเบี้ยและความคุ้มครอง

รายการที่เปลี่ยนแปลง

เอกสารประกอบคำร้อง(*)

  • การเปลี่ยนแปลงงวดการชำระเบี้ยประกันภัย
    (เฉพาะกรมธรรม์ที่ยังมีผลบังคับอยู่)
  1. คำร้องขอเปลี่ยนแปลงและขอกลับสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์
  2. หนังสือขอให้หักบัญชีเงินฝาก
    (เปลี่ยนงวดการชำระเบี้ยประกันภัยเป็นรายเดือน)
  3. หนังสือยินยอมให้เรียกเก็บเบี้ยประกันชีวิตผ่านบัตรเครดิต
  • การเพิ่มจำนวนเงินเอาประกันภัย
    (เมื่อครบรอบการชำระเบี้ยประกันภัย (ไม่เกินงวดที่1 ของปีที่ 2)
  1. คำร้องขอเปลี่ยนแปลงและขอกลับสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์
  2. หนังสือรับรองสุขภาพ ผู้เอาประกันภัย (อายุ 16 ปีขึ้นไป) 
    ส่วนที่ 1 และหรือ ส่วนที่ 2 และ หรือ ตรวจสุขภาพอื่น ๆ ตามกฎเกณฑ์การ พิจารณารับประกัน
  3. หนังสือรับรองสุขภาพ สำหรับผู้เอาประกันภัยเยาวชน (อายุ 1-15 ปี)

   บริษัทฯ สงวนไว้ซึ่งสิทธิในการเรียกตรวจสุขภาพ

  • การลดจำนวนเงินเอาประกันภัย
    (เฉพาะเมื่อครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย)
  1. คำร้องขอเปลี่ยนแปลงและขอกลับสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์
    (ระบุจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ต้องการในข้อ 5)
  2. เบี้ยประกันภัย
  • การเปลี่ยนแบบประกัน
  1. คำร้องขอเปลี่ยนแปลงและขอกลับสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์
    (ระบุแบบประกันที่ต้องการในข้อ 3)
  2. หนังสือรับรองสุขภาพ ผู้เอาประกันภัย (อายุ 16 ปีขึ้นไป) ส่วนที่ 1
  3. หนังสือรับรองสุขภาพ สำหรับผู้เอาประกันภัยเยาวชน (อายุ 1-15 ปี)
  4. เบี้ยประกันภัย
  5. ค่าออกกรมธรรม์ฉบับใหม่ 200 บาท
  6. สัญญากรมธรรม์

   หมายเหตุ : 

  • สามารถทำได้เมื่อถึงกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยไม่เกินงวดที่ 1 ของปีที่ 2 และยังไม่มีมูลค่างินสดตามกรมธรรม์
  • แบบประกันภัยที่จะเปลี่ยนต้องมีขายอยู่ในปัจจุบัน
  • ไม่สามารถเปลี่ยนแบบการประกันประเภทตลอดชีพหรือสะสมทรัพย์ มาเป็นแบบชั่วระยะเวลา
  • การเพิ่มสัญญาเพิ่มเติม
    (เมื่อครบรอบการชำระเบี้ยประกันภัย)
  1. คำร้องขอเปลี่ยนแปลงและขอกลับสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ (ระบุสัญญาเพิ่มเติมที่ต้องการเพิ่มในข้อ 6 – 16)
  2. หนังสือรับรองสุขภาพ ผู้เอาประกันภัย (อายุ 16 ปีขึ้นไป) ส่วนที่ 1 และหรือ ส่วนที่ 2 และ หรือ ตรวจสุขภาพอื่น ๆ ตามกฎเกณฑ์การ พิจารณารับประกัน
  3. หนังสือรับรองสุขภาพ สำหรับผู้เอาประกันภัยเยาวชน (อายุ 1-15 ปี)
  4. เบี้ยประกันภัย
  • การลด/ยกเลิกสัญญาเพิ่มเติม
    (เฉพาะเมื่อครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย)
  1. คำร้องขอเปลี่ยนแปลงและขอกลับสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ (ระบุสัญญาเพิ่มเติมที่ต้องการเพิ่มในข้อ 6 – 16)
  2. เบี้ยประกันภัย