ภาวะฉุกเฉิน เรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

ภาวะฉุกเฉิน เรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

ภาวะฉุกเฉิน เรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

ในปัจจุบันเมื่อสภาพแวดล้อมและสภาพสังคมเปลี่ยนแปลงไป ส่งผลทำให้วิถีชีวิตของผู้คนนั้นเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตที่เร่งรีบ, การรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์, การไม่มีเวลาออกกำลังกาย หรือแม้กระทั่งการนอนหลับพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้ล้วนส่งผลเสียต่อร่างกายและนำมาซึ่งโรคภัยไข้เจ็บต่างๆที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพร่างกายของคุณ โดยเฉพาะ “ภาวะฉุกเฉิน” ซึ่งเป็นอาการเฉียบพลันที่คุณคาดไม่ถึง สามารถเกิดขึ้นได้กับบุคคลทุกเพศทุกวัย แม้ว่าบุคคลเหล่านั้นจะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงก็ตาม ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้ ดังนั้นในบทความนี้จึงขอนำเสนอ “วิธีป้องกันภาวะฉุกเฉินซึ่งเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม” มาติดตามกันได้เลยครับ

  1. ใช้ชีวิตอย่างมีสมดุล หลายคนทุ่มเทเวลาเพื่อทำงานแบบหามรุ่งหามค่ำ เพื่อหวังความก้าวหน้าในสายอาชีพและประสบความสำเร็จในชีวิต โดยลืมให้ความสำคัญกับเรื่องอื่นๆในชีวิตของคุณ ทั้งเรื่องสุขภาพร่างกาย, ความสัมพันธ์กับคนรอบข้างหรือแม้กระทั่งการให้เวลากับตัวคุณเอง ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้ล้วนสะท้อนให้เห็นถึงการใช้ชีวิตที่ผิดพลาดและไม่มีความพอดีในการใช้ชีวิต หรือในภาษาอังกฤษเรียกว่า Not Work Life Balance นั่นเอง ซึ่งคุณควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเหล่านี้ โดยการจัดสรรเวลาให้เหมาะสมในการทำกิจกรรมต่างๆ เพราะหากคุณปล่อยไว้ มันอาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายของคุณในอนาคตและนำมาซึ่งโรคภัยไข้เจ็บต่างๆนั่นเอง
  2. เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพราะสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญที่คุณควรให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในเรื่องของอาหารการกิน ซึ่งคุณควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์, ปลอดภัยและมีสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ เพราะนอกจากจะทำให้คุณมีสุขภาพดีและร่างกายที่แข็งแรงแล้ว ยังช่วยให้ระบบต่างๆภายในร่างกายของคุณทำงานได้อย่างเป็นปกติอีกด้วย
  3. ตรวจเช็คสุขภาพร่างกายอย่างสม่ำเสมอ ร่างกายของคนเราก็เปรียบดั่ง “เครื่องยนต์” ซึ่งจะต้องมีวันชำรุดและเสื่อมสลายไปตามกาลเวลา ดังนั้นคุณควรตรวจเช็คสุขภาพร่างกายอย่างสม่ำเสมอโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง เพื่อเป็นการเฝ้าระวังโรคภัยต่างๆ และเป็นการประเมินความผิดปกติในส่วนต่างๆของร่างกาย เพื่อที่จะสามารถรักษาได้อย่างทันท่วงที
  4. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ กว่า 1 ใน 3 ของชีวิตคนเราคือการพักผ่อน ดังนั้นคุณจึงควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง เพื่อเป็นการรีสตาร์ทระบบต่างๆในร่างกายให้เป็นปกติและพร้อมที่จะเริ่มทำงานในเช้าวันใหม่นั่นเองครับ

และทั้งหมดนี้ก็คือวิธีการป้องกันภาวะฉุกเฉิน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้าม หากคุณปฏิบัติได้ตรงตาม 4 ข้อข้างต้นนี้ รับรองว่าคุณจะมีชีวิตที่ยืนยาวได้อย่างแน่นอนครับ และสำหรับผู้ที่อยากดูแลสุขภาพร่างกายให้ครบครันในแบบองค์รวม “การทำประกันชีวิต กับ แมนูไลฟ์ ประกันชีวิต ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ที่จะทำให้คุณรู้สึกอุ่นใจและสบายใจทุกครั้งในการใช้ชีวิตให้มีสมดุลครับ