home_icon_2xhome_icon_2xlogo-manulife-stickylogo-manulife-sticky
    • รู้จักเรา
      • ทำไมต้องแมนูไลฟ์
      • ทีมแมนูไลฟ์ประเทศไทย
      • ฐานะการเงินและผลการดำเนินงาน
      • ร่วมงานกับเรา
      • ลูกค้าของเรา
      • ข่าวประชาสัมพันธ์
      • กิจกรรมที่น่าสนใจ
    • ประกัน
      • ฟินชัวรันส์ ประกันสุขภาพออนไลน์
      • ออมคุ้มคุ้ม 10/5
      • ประกันสุขภาพและออมทรัพย์
        Max Kids
      • แมนูไลฟ์ พรีเมียร์ เซฟวิ่ง18/8
      • Max Protect 90/15
        ประกันชีวิต(ตลอดชีพ)
      • พรีเมียร์ เซฟวิ่ง 18/18
        ประกันชีวิต
    • ลงทุน
      • Manulife Asset Management
      • Fund Fact Sheet
      • มูลค่าหน่วยลงทุนรายวัน
      • มูลค่าหน่วยลงทุนย้อนหลัง
    • บริการลูกค้า
      • สถานพยาบาลในเครือข่าย
      • แจ้งขอใช้สิทธิ ลดหย่อนภาษี
      • วิธีชำระเบี้ยประกัน
      • เรียกร้องค่าสินไหม
      • การขอรับเงินผลประโยชน์
      • การเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์
      • การต่ออายุกรมธรรม์
      • ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม
    • สิทธิพิเศษ
      • MyManulife Privilege
      • คืออะไร?
      • สมัครอย่างไร?
      • ดียังไง?
    • Blog
    • ติดต่อเรา

      แมนูไลฟ์ กับเส้นทางการเป็นผู้ให้บริการ ประกันชีวิตแบบดิจิทัล เต็มรูปแบบ

      at December 11, 2018
      • DateDecember 11, 2018

      แมนูไลฟ์ กับเส้นทางการเป็นผู้ให้บริการ ประกันชีวิตแบบดิจิทัล เต็มรูปแบบ

      แม้รูปแบบเดิมของธุรกิจประกันชีวิตจะมีความยืดหยุ่นสูง แต่ในโลกยุคใหม่ที่รูปแบบของผลิตภัณฑ์ มีการนำเสนอและนำส่งที่เปลี่ยนแปลงไป ธุรกิจประกันชีวิต จึงมองเห็นถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการปรับเปลี่ยนสู่รูปแบบดิจิทัล สำหรับแมนูไลฟ์ ประกันชีวิต ประเทศไทย ความท้าทายในการให้บริการในรูปแบบดิจิทัล ที่สามารถสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า นั่นคือเป้าหมายสำคัญ สูงสุด บริษัทฯ จึงได้ทำการปรับเปลี่ยน รูปแบบในการทำงานทั้งหมดเพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลง การเปลี่ยนแปลงนี้จะไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงครั้งเดียว แต่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาธุรกิจของบริษัท ซึ่งขับเคลื่อนตามพันธะกิจในการเปลี่ยนการตัดสินใจของลูกค้าให้ง่ายขึ้น เพื่อชีวิตที่ดีกว่าสำหรับพวกเขา การเพิ่มขึ้นของความกังวลในสุขภาพ จำนวนประชากรสูงอายุที่มากขึ้น รวมถึงรูปแบบของการสื่อสารและติดต่อที่เปลี่ยนไป ต่างเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ แมนูไลฟ์ ประเทศไทย มุ่งเน้นเพื่อสร้างความเป็นผู้นำในการให้บริการประกันชีวิตตรงในรูปแบบดิจิทัล

      “เรากำลังเปลี่ยนแปลงธุรกิจของเราจากภายในสู่ภายนอก เรามุ่งเน้นในการบริหารข้อมูล เพื่อให้เราได้เข้าใจชัดเจน ในความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้าของเรา” ไมเคิล พาร์คเกอร์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แมนูไลฟ์ ประเทศไทย กล่าว

      “เราต้องการที่จะเป็น ทางเลือกอันดับหนึ่งสำหรับลูกค้าของเรา ทั้งในการดูแลชีวิต สุขภาพ รวมถึงความมั่งคั่ง เมื่อเขามองหาการทำสิ่งต่างๆเหล่านั้นง่ายๆ ออนไลน์ ทุกอย่างจะเริ่มต้นเมื่อเราได้เป็นส่วนหนึ่งกับทุกคน ในวิถีทางที่เขาดำเนินชีวิต ทำงาน หรือในช่วงเวลาสำคัญที่เขาคิดและกำหนดแผนชีวิตของเขา ซึ่งในทุกวันนี้ ทุกสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้จากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อออนไลน์ในมือของพวกเขา และนั่นหมายถึงความสะดวก ความง่าย กับการเชื่อมโยงแบบใหม่ และการตัดสินผ่านช่องทางใหม่ที่เขาได้เลือก นั่นเอง”

      แมนูไลฟ์เริ่มเปลี่ยนแปลงสู่การบริการในแบบรูปแบบดิจิทัล ในประเทศไทยในปี 2560 โดยมุ่งเน้นในการปรับกระบวนการทำงาน เพื่อตอบโจทย์ตามพันธะกิจที่มุ้งเน้น ดิจิทัลเป็นอันดับแรก โดยการออกแบบที่รองรับการเชื่อมโยงระหว่างบุคคลและการสนับสนุนแบบไลฟ์ สำหรับทีมบริการ รูปแบบหนึ่งที่เกิดขึ้น คือการปรับเปลี่ยนการทำงานแบบแผนก สู่การมุ่งเน้นการทำงานแบบทีม ที่ดูแลบริการจัดการ ตามช่วงพฤติการณ์ต่างๆของลูกค้า เช่นการเลือกซื้อ การซื้อ การเคลม เพื่อให้สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าได้ในทุกช่วงเวลา ความตั้งใจในการมอบคำตอบที่เรียบง่านและยืดหยุ่น ที่ผ่านการออกแบบที่ให้ความสำคัญต่อบุคคล จึงทำให้แมนูไลฟ์ประเทศไทย สร้างรูปแบบการบริการแบบครบวงจร โดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สนับสนุนการบริหารข้อมูล และการบริการแบบครบวงจร รวมกันมาใช้ จึงทำให้มีบุคคลภายนอกเข้ามาใช้บริการที่เว็บของแมนูไลฟ์ถึงกว่า 1 ล้านคนใน 12 เดือนที่ผ่านมา และแมนูไลฟ์ยังเป็นหนึ่งในบริษัทประกันชีวิตรายแรกๆที่ให้บริการรับประกันชีวิตและจัดส่งกรมธรรม์ผ่านระบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ อีกด้วย

      “ดิจิทัลแม้ไม่ได้เป็นคำตอบสุดท้ายสำหรับทุกสิ่ง แต่มันคือกาส่งต่อความสะดวกสบายสู่มือของลูกค้า” พาร์คเกอร์กล่าวเสริม “เราคือทีมงานที่เปิดรับในเทคโนโลยีใหม่ และเข้าใจว่าลูกค้าต้องการสิ่งใหม่ๆที่สะดวกสบายขึ้นสำหรับพวกเขา กระบวนการทำงานแบบเต็มระบบของเรา จะมอบสิ่งนั้นให้ พียงแค่คลิก เพื่อโทรหรือแช็ททันทีเมื่อเขาต้องการความช่วยเหลือ”

      แมนูไลฟ์ประเทศไทยยังมุ่งเน้นในการออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ โดยศึกษากับลูกค้าโดยตรง ความต้องการที่จะเข้าใจในความคิดเห็นของลูกค้า เป็นสิ่งที่ทำให้แมนูไลฟ์พรอ้มที่จะปรับปรุงและพัฒนาบริการใหม่ๆทันที ที่ลูกค้าต้องการ ผลิตภัณฑ์ของแมนูไลฟ์ยังมอบคุณค่าที่แท้จริง ด้วยจุดประสงค์ในการทำให้ลูกค้ามีชีวิตที่ดีกว่า ซึ่งเป็นจุดที่ธุรกิจประกันหลายๆแห่งไม่ได้ให้ความสำคัญ

      ความตั่งมั่นในการมอบคุณค่าและสร้างสรรค์ชีวิตที่กว่าให้กับลูกค้ายังเป็นสิ่งที่แมนูลฟ์ ทุกแห่งในภูมิภาคเอเชีย ให้ความสำคัญ เช่นการเปิดตัว ManulifeMOVE รูปแบบใหม่ของประกันชีวิตที่มอบรางวัลในการมีสุขภาพที่ดีให้กับลูกค้า ในหลายๆประเทศในภูมิภาค ManulifeMOVE จะเชื่อมโยงกับอุปกรณ์วัดสุขภาพของลูกค้าผ่านทางแอพพลิเคชั่นในมือถือ และมอบรางวัลให้กับลูกค้าเมื่อพวกเขาออกกำลังกายถึงระดับ MOVE ต่างๆ โดยจะได้รับเรทเบี้ยและส่วนลดพิเศษสำหรับแผนประกันของพวกเขา ในประเทศไทย แมนูไลฟ์ยังไดทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพแบบใหม่ที่จะมอบส่วนลดให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องหากมีสุขภาพที่ดีและไม่มีการเคลมในส่วนสุขภาพอีกด้วย

      แมนูไลฟ์ กับเส้นทางการเป็นผู้ให้บริการ ประกันชีวิตแบบดิจิทัล เต็มรูปแบบ

      “การได้อยู่ใกล้และเชื่อมโยงกับลูกค้าในแบบดิจิตอล ทำให้เราวางเป้าหมายในการทำงานเพื่อทำให้ลูกค้าสามารเข้าถึงเราและทำให้เราสามารถตอบสนองกับพวกเขาได้ดียิ่งขึ้น แม้มันจะเป็นแนวคิดง่ายๆ แต่การสร้างมันให้สำเร็จต้องใช้หลายๆสิ่ง และเรากำลังทำมันอย่างเต็มที่” พาร์คเกอร์กล่าว

      แมนูไลฟ์ยังนำเสนอการลงทุนผ่านการบริหารจัดการของ บริษัทหลักทรัพย์จัดการแมนูไลฟ์ ทั้งในด้าน กองทุนตราสารทุนและกองทุนตราสารหนี้ ผ่านโครงสร้างการจัดการ ที่สนับสนุนโดยเครือข่ายที่เข้มแข็งระดับโลกของแมนูไลฟ์ที่มีผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 160 คน อีกด้วย

      “แมนูไลฟ์ เป็นที่รู้จักในความเข้มแข็งของเครือข่ายในส่วนหลักทรัพย์จัดการกองทุนและประกันชีวิต และเป็นหนึ่งบริษัทที่มีเส้นทางก้าวเดินที่เข้มแข็งและยาวนาน เรามอบผลิตภัณฑ์และการบริการที่ครบวงจรและให้ความสำคัญเสมอในคุณค่าที่มีให้กับลูกค้าของเรา” พาร์คเกอร์กล่าว

      แมนูไลฟ์ ประเทศไทย ยังเปิดกว้างสำหรับพันธมิตร เพื่อที่สร้างความเป็นผู้นำในเส้นทางดิจิทัลที่มีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง บริษัทยังหาพันธมิตรที่สนใจในการสร้างนวัตกรรมและมีความปรารถนาในการสร้างความเชื่อมโยงกับลูกค้าในแบบดิจิทัลอีกด้วย

      Share
      2

      บทความที่เกี่ยวข้องกัน

      ประกาศการเตรียมเลิกโครงการจัดการ กองทุนเปิด แมนูไลฟ์ สเตร็งค์ ยูโรเปี้ยน โกรท เอฟไอเอฟ (MS-EUROPE)
      January 19, 2021

      ประกาศการเตรียมเลิกโครงการจัดการ กองทุนเปิด แมนูไลฟ์ สเตร็งค์ ยูโรเปี้ยน โกรท เอฟไอเอฟ (MS-EUROPE)


      อ่านเพิ่มเติม
      แมนูไลฟ์ร่วมกับสมาคมประกันชีวิตไทยมอบเงินสมทบกองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19
      May 20, 2020

      แมนูไลฟ์ร่วมกับสมาคมประกันชีวิตไทยมอบเงินสมทบกองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19


      อ่านเพิ่มเติม
      แมนูไลฟ์ นครวัด ฮาล์ฟมาราธอนครั้งที่ 23 ประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับลูกค้า แมนูไลฟ์
      December 13, 2018

      แมนูไลฟ์ นครวัด ฮาล์ฟมาราธอนครั้งที่ 23 ประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับลูกค้า แมนูไลฟ์


      อ่านเพิ่มเติม
      • นโยบายความเป็นส่วนตัว
      • ข้อกำหนดการใช้งาน
      นโยบายความเป็นส่วนตัว
      ข้อกำหนดการใช้งาน
      คำถามที่พบบ่อย
      ร่วมงานกับเรา
      แผนผังเว็บไซต์
      • คำถามที่พบบ่อย
      • ร่วมงานกับเรา
      • แผนผังเว็บไซต์
      แมนูไลฟ์ ประกันชีวิต (ประเทศไทย)

      © 2018 ลิขสิทธิ์บริษัทแมนูไลฟ์ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

      บริษัท แมนูไลฟ์ ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
      1788 อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ชั้น18 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310

      ขอคำปรึกษาและบริการ โทร. 02-033-9000
      สายด่วนเคลม24 ชม. โทร. 02-660-1201